Thực đơn giúp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì

Các cha mẹ vẫn thường hay thắc mắc, không biết nên cho con ăn gì để có thể cao hơn? Vậy hãy cùng tham khảo thực đơn giúp thúc đẩy tăng chiều cao vượt trội ở con trẻ nhé.

Nói đến việc tăng chiều cao của các con, bố mẹ nào cũng cho rằng, sữa chính là thực đơn tốt nhất. Tuy nhiên, điều đó chưa hẳn đã chính xác. Sữa và các thành phần có trong sữa chỉ là một phần nhỏ trong các dinh dưỡng cần thiết cho hệ xương phát triển. Muốn con trẻ có thể phát triển chiều cao một cách tối đa nhất, cần thực hiện theo những thực đơn dưới đây.

Thực đơn giàu canxi

Thực phẩm giàu canxi rất cần thiết đối với tăng chiều cao
Thực phẩm giàu canxi rất cần thiết đối với tăng chiều cao

Canxi là khoáng chất đầu tiên cần phải nhắc đến nếu muốn tăng chiều cao ở con trẻ. Canxi đóng vai trò quan trọng đối với hệ xương và sự tăng trưởng chiều cao. Đây cũng là thành phần cơ bản để cấu tạo lên xương. Chính vì thế, thực đơn giàu canxi luôn được xếp hàng đầu trong kế hoạch tăng chiều cao.

Canxi có nhiều trong sữa, trứng, cá, các loại rau lá xanh…. Đây là những món mà bạn nên bổ sung vào thực đơn mỗi ngày. Không chỉ cần thiết cho sự phát triển chiều cao, canxi cũng đóng vai trò rất tích cực đối với thị lực.

Thực đơn giàu protein

Protein là thực đơn không thể thiếu đối với việc tăng chiều cao tuổi dậy thì
Protein là thực đơn không thể thiếu đối với việc tăng chiều cao tuổi dậy thì

Trong các thực phẩm giúp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì, chúng ta không thể bỏ qua nhóm thực phẩm giàu protein. Những thực phẩm này bao gồm enzym, hormon và các kháng thể kích thích tăng trưởng. Vì thế, trong bữa ăn hàng ngày cha mẹ nhớ bổ sung thực đơn, bao gồm các món ăn giàu protein như: Trứng, cá, rau, đậu và các loại thịt. Những món ăn này vừa chế biến đơn giản lại vừa dễ ăn. Giúp đảm bảo cho con trẻ có một sức khỏe tốt và khả năng phát triển chiều cao tối đa.

Nước

Hãy uống đủ nước hàng ngày để đảm bảo cơ thể phát triển toàn diện
Hãy uống đủ nước hàng ngày để đảm bảo cơ thể phát triển toàn diện

Đối với cơ thể người, nước được coi là thần dược.

Dù cha mẹ có áp dụng thực đơn tăng chiều cao nào cho con, cũng không thể quên bổ sung nước. Bởi vì  90% các đĩa đệm của cột sống là nước. Nước loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, thúc đẩy sự tăng trưởng cơ bắp. Cha mẹ nên nhắc con mình uống nhiều hơn 8 ly nước mỗi ngày để giúp máu lưu thông giúp quá trình trao đổi chất được ổn định và tăng trưởng chiều cao cho xương. Lưu ý dù nước rất cần thiết nhưng cơ thể sẽ không làm việc hiệu quả nếu thay vì nước tinh khiết, các bé lại uống quá nhiều nước tăng lực hay đồ uống có ga khác.

Thực đơn giàu magiê

Magiê là một trong những khoáng chất rất cần thiết đối với hệ xương khớp
Magiê là một trong những khoáng chất rất cần thiết đối với hệ xương khớp

Magiê là một trong những khoáng chất rất cần thiết đối với hệ xương khớp. Khoảng 60% magiê nằm trong xương. Không những thế, magiê còn hỗ trợ hấp thụ canxi, giúp xương và răng khỏe mạnh, tham gia điều chỉnh protein và điều chỉnh lượng vitamin D trong cơ thể. Chính vì thế để tăng chiều cao ở tuổi dậy thì không thể không bổ sung đầy đủ protein.

Thực phẩm giàu magiê có trong các loại: Đậu, hạt, rau xanh, bơ, thịt, các chế phẩm từ sữa, … có tác động tích cực cho việc giữ gìn hệ xương luôn chắc khỏe. Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý, là magiê là một loại khoáng chất rất khó hấp thụ. Và thường bị mất đi sau quá trình chế biến và nấu chín thức ăn.  Vì thế, nên bổ sung magiê bằng các loại thực phẩm chức năng có khả năng hấp thụ cao như ion magiê.

Đừng để chiều cao làm ảnh hưởng đến tương lai của con mình hãy để lại SĐT hoặc liên hệ với chúng tôi qua Hotline 18006582 để nhận được sự tư vấn miễn phí về phát triển đúng cách cho trẻ em tuổi dậy thì.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.