Lợi ích của việc tập thể dục cho người bị cao huyết áp

Cao huyết áp là một  yếu tố nguy cơ chính của bệnh tim. Mỗi người bệnh nên có một kế hoạch tập luyện đơn giản và đều đặn thường xuyên, bởi hoạt động tập luyện như một liều thuốc an toàn để bảo vệ sức khỏe. Tập luyện thể dục làm giảm 80% khả năng tử vong do nguyên nhân từ cao huyết áp, bệnh động mạch vành, bệnh mạch máu, từ các bệnh lý tim mạch khác.

Lợi ích của việc tập thể dục cho người bị cao huyết áp

1.Tập thể dục làm giảm huyết áp đối với người bị cao huyết áp.

Tập thể dục có tác dụng như thuốc ức chế beta để làm chậm nhịp tim. Hạ huyết áp khi nghỉ ngơi, cả khi tập thể dục.

2.Tập thể dục là chìa khóa để kiểm soát cân nặng.

Khi kết hợp với chế độ ăn uống thông minh với hoạt động thể chất như một phần thiết yếu để giảm cân, giúp hiệu quả trên sức khỏe của tim. Bởi vì, thừa cân gây căng thẳng cho tim và là yếu tố nguy cơ tăng huyết áp. Có thể dẫn đến sức co bóp tim yếu, khả năng đột quỵ cao.
c huyết áp
Kết hợp chế độ ăn uống với tập luyện

3.Tập thể dục giúp tăng cường cơ bắp.

Tùy mức độ tập luyện theo cơ địa của mỗi người có thể chọn như đi bộ, aerobic, chạy, bơi.  Những bài tập này cải thiện khả năng cơ bắp, cơ tim khỏe bơm máu và lấy oxy tốt hơn. Máu lưu thông mách máu đàn hồi giúp huyết áp ổn định đối với trường hợp cao huyết áp.
4. Tập thể dục làm giảm căng thẳng.
Khi tập thể dục kết hợp với âm nhạc, làm giảm đi căng thẳng tâm lý, bớt đi gánh nặng cho tim. Có thể chọn lựa bài tập bài tập yoga hoặc tập thể dục nhịp điệu phù hợp với bản thân. Để giúp cơ thể được thư giãn, hạn chế được tần suất và mức độ cao huyết áp.
5. Tập luyện với người lớn tuổi
Đối với những người từ 50 tuổi trở lên, muốn tập luyện an toàn nên tránh tư thế nằm ngửa trong thời gian dài. Do thay đổi vị trí đột ngột, gây tăng áp lực máu dồn lên não rất nguy hiểm đối với người cao huyết áp.

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.