Bầu bí nên ăn gì để vào con mà không vào mẹ

Bầu bí nên ăn gì để mẹ khỏe con khỏe mà không tăng cân quá nhiều là nỗi băn khoăn của nhiều chị em trước ngưỡng cửa bước vào giai đoạn sinh con. Để giải tỏa nỗi băn khoăn này các mẹ nên tuân thủ những nguyên tắc ăn uống dưới đây.

    1. Tinh bột

Mỗi ngày bạn chỉ nên ăn từ 2-3 bát cơm và không từ bỏ bữa sáng đâu nhé. Bữa sáng cung cấp năng lượng lớn cho cả ngày hoạt động, nếu bà bầu bỏ bữa sáng sẽ làm cơ thể sẽ mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, đồng thời thiếu dinh dưỡng để cung cấp cho thai nhi phát triển.

Bà bầu chỉ nên ăn 2-3 bát cơm/ ngày để tránh tăng cân quá nhiều
Bà bầu chỉ nên ăn 2-3 bát cơm/ ngày để tránh tăng cân quá nhiều

Tuy nhiên bạn không nên ăn quá nhiều tinh bột, nếu thèm bạn nên chia nhỏ lượng tinh bột ra mỗi lần ăn 1 ít như vậy bạn giải quyết được cơn thèm mà không lo nạp vào cơ thể quá nhiều tinh bột.

      2. Thịt

Thịt cung cấp 1 lượng lớn Protein và Sắt thiết yếu cho sự hình thành thai nhi. Vì vậy muốn con tăng cân đều đặn và phát triển tốt thì không thể thiếu thịt trong các bữa ăn hàng ngày. Thịt bò, thịt lợn, thịt gà… đều rất tốt cho thai nhi, giúp thai nhi tăng cân đều. Để không gây ngán, mẹ bầu nên ăn luân phiên trong tuần mỗi món 2-3 bữa.

Các loại thịt cung cấp 1 lượng lớn protein và sắt cho bà bầu
Các loại thịt cung cấp 1 lượng lớn protein và sắt cho bà bầu

      3. Cá

Cá  là thực phẩm quan trọng giúp bổ sung các dưỡng chất, DAH cần thiết, giúp phát triển trí não cho thai nhi. Với những cách chế biến như hấp, kho, nấu cháo, nướng, nấu canh… giúp mẹ bầu thoải mái lựa chọn theo khẩu vị và sở thích của mình.

Cá cung cấp nhiều Omega3 và DHA giúp mẹ khỏe, thai nhi thông minh
Cá cung cấp nhiều Omega3 và DHA giúp mẹ khỏe, thai nhi thông minh

Bên cạnh đó các nhóm thực phẩm như tôm, cua, ngao, … cũng cần được bổ sung vào thực đơn cho mẹ bầu vì chúng chứa rất nhiều canxi.

Những thực phẩm này cung cấp dưỡng chất không chỉ giúp thai nhi thông minh mà còn giúp mẹ bầu giảm nguy cơ về dị ứng thức ăn.

    4. Rau và trái cây

Ăn nhiều rau và trái cây chưa bao giờ là lựa chọn sai lầm cho các mẹ bầu. Rau và trái cây giúp bổ sung Vitamin, chất xơ và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, ăn nhiều rau xanh khi mang thai còn giúp các mẹ bầu giảm tình trạng táo bón, đầy bụng, khó tiêu.

Rau xanh và trái cây luôn là lựa chọn tốt cho thực đơn hằng ngày của bà bầu
Rau xanh và trái cây luôn là lựa chọn tốt cho thực đơn hằng ngày của bà bầu

    5. Nước

Mẹ bầu nên uống đủ từ 2.5 đến 3 lít nước mỗi ngày. Trong đó bao gồm sữa, nước trái cây, nước lọc, canh, súp…

Mỗi ngày bà bầu cần bổ sung đủ 2.5 đến 3 lít nước
Mỗi ngày bà bầu cần bổ sung đủ 2.5 đến 3 lít nước

Nếu dùng sữa, bạn nên dùng sữa ít đường hoặc sữa tách béo đồng thời hạn chế sữa bầu vì sữa bầu uống chủ yếu là tập trung vào mẹ khiến mẹ bầu tăng cân vù vù.

Bên cạnh những lưu ý nói trên, các mẹ bầu nên hạn chế các thực phẩm chế biến sẵn, thức uống có ga và lựa chọn cho mình mình những bài tập vận động phù hợp để nâng cao sức khỏe trong thời kỳ bầu bí nhé.

Những bài tập nhẹ nhàng giúp mẹ bầu thư giãn tinh thần và khỏe mạnh hơn
Những bài tập nhẹ nhàng giúp mẹ bầu thư giãn tinh thần và khỏe mạnh hơn

Trên đây là những bí quyết trả lời cho câu hỏi bầu bí nên ăn gì để vào con nhưng không vào mẹ. Hy vọng sau khi đọc bài viết này các mẹ không còn băn khoăn lo lắng vì cân nặng của mình trong thời kì mang thai.

Bạn bị vô sinh, hiếm muộn hãy để lại SĐT hoặc gọi đến Hotline 1800.6395 để được các chuyên gia đầu ngành tư vấn miễn phí cho bạn (cam kết bảo mật thông tin khách hàng).

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.