Bà bầu nên ăn gì vào mùa hè ?

Khi đang mang thai nhất là vào mùa hè nóng bức bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu. Vậy bà bầu nên ăn gì vào mùa hè để vừa hạ nhiệt lại tốt cho em bé trong thời kỳ nằm trong bụng mẹ?

Nước

Cơ thể cần nước để duy trì các hoạt động trao đổi chất diễn ra một cách bình thường. Bạn có thể không ăn nhưng cần nước để duy trì sự sống. Đặc biệt, trong thời gian mang thai, nhu cầu nước của cơ thể sẽ tăng lên rất nhiều.Trong những ngày hè nóng bức, bà bầu cần nhiều nước vì thế bà bầu phải uống ít nhất 2-3 lít nước hàng ngày.

Trong giai đoạn mang thai bà bầu phải uống ít nhất 2-3 lít nước hàng ngày

Nếu cảm thấy mệt, hãy uống nước quả hay nước mát hoặc sữa. Nên dùng những loại nước uống không có chất kích thích, các loại trà thảo mộc để lạnh cũng là lựa chọn tốt cho bà bầu. Thỉnh thoảng nhấm nháp những loại rau và quả giàu nước như dưa bở, dưa hấu, dưa chuột cũng có thể giúp bà bầu cung cấp đủ nước. Nên tránh xa rượu bia, cà phê, và các loại nước giải khát công nghiệp vì đây là những chất gây hại cho sức khỏe của thai nhi.

Các loại trái cây họ cam, quýt, bưởi

Các loại trái cây cam, quýt, bưởi cung cấp vitamin C, axit folic và kali cho bà bầu

Không chỉ giàu vitamin C – tăng sức đề kháng cho mẹ bầu, các loại trái cây họ cam, quýt, bưởi còn dồi dào axit folic và kali – chất phòng chống dị tật bẩm sinh cho thai nhi và giúp sản xuất các tế bào máu khỏe mạnh. Đặc biệt những mẹ bầu bị chứng cao huyết áp thì đây là lựa chọn số một.

Nước dừa

Các bác sĩ sản khoa khuyên bà bầu có thể uống một cốc nhỏ nước dừa trong ngày (hoặc 2-3 lần/tuần). Nước dừa nhiều chất dinh dưỡng, giúp cân bằng lượng điện phân trong máu.

Nước dừa nhiều chất dinh dưỡng, giúp cân bằng lượng điện phân trong máu

Một lợi ích khác của nước dừa với bà bầu là giúp ngừa và điều trị chứng ợ nóng. Nước dừa hiệu quả trong việc làm sạch sâu trong đường ruột và hệ tiêu hóa. Điều này giúp hạn chế ợ nóng và táo bón trong thai kỳ.

Các loại đậu và chế phẩm từ đậu

Các loại đậu và chế phẩm từ đậu đặc biệt tốt cho bà bầu vào mùa hè

Bà bầu nên dùng các món ăn, món uống được làm từ các loại đậu như đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu nành. Các loại đậu là một nguồn cung cấp dinh dưỡng khá cao, phòng tránh nguy cơ thiếu sắt thiếu máu ở bà bầu như đậu đỏ, đậu xanh. Đậu đen và đậu nành có tính mát nên giải nhiệt rất tốt cho bà bầu vào mùa hè. Có thể chế biến các loại đậu thành nhiều món dễ ăn, dễ hấp thu cũng như dễ làm như nấu chè, nấu cháo, chế biến sữa, làm giá đỗ tại nhà….

Sữa chua

Trong sữa chua chứa canxi, protein và lợi khuẩn rất tốt cho bà bầu

Trong sữa chua chứa canxi, protein hỗ trợ tối đa sự phát triển của xương, răng và cơ bắp cho bé. Bên cạnh đó sữa chua còn mang lại những vi khuẩn có lợi giúp tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể và phòng ngừa nhiều bệnh thường gặp khi mang thai như cao huyết áp, táo bón…

Các loại hạt

Các loại hạt như hạt dẻ, bí, điều, đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh… cung cấp cho cơ thể rất nhiều vitamin E và vitamin nhóm B, các chất xơ rất tốt cho tiêu hóa. Đặc biệt, khi chế biến các loại hạt này, các mẹ hãy để cả vỏ vì chúng sẽ giúp mẹ bầu thanh nhiệt rất tốt.

Những loại hạt tốt cho sức khỏe bà bầu

Ngoài các loại thực phẩm kể trên thì xoài, táo,lê, chuối, thanh long, đu đủ, dưa hấu, các loại quả mọng đều rất tốt cho bà bầu trong mùa hè.

Bà bầu nên ăn gì vào mùa hè là câu hỏi rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của cả mẹ và bé. Hãy là các mẹ bầu thông thái trong việc lựa chọn thực phẩm cho mình các chị em nhé!

Bạn bị vô sinh, hiếm muộn hãy để lại SĐT hoặc gọi đến Hotline 1800.6395 để được các chuyên gia đầu ngành tư vấn miễn phí cho bạn (cam kết bảo mật thông tin khách hàng).

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.