Những sai lầm khi giảm cân khiến cân nặng càng tăng nhanh

Giảm cân đòi hỏi sự kiên trì và khoa học, nếu không có cách giảm cân khoa học, bài bản thì cân nặng của bạn không những giảm đi mà còn tăng hơn.

Dưới đây là những cách giảm cân không đúng cách:

Bỏ bữa để giảm cân nhanh hơn, nhiều hơn

Sai lầm khi giảm cân của nhiều bạn nữ đó là nhịn ăn để giảm cân nhanh hơn. Tuy nhiên nhịn ăn chẳng những không giảm được cân mà còn khiến cơ thể bạn suy kiệt. Hơn nữa, bị bỏ đói quá lâu sẽ dẫn đến có xu hướng ăn bù vào bữa sau sẽ càng khiến mỡ thừa tích tụ nhiều hơn.

sai lầm khi giảm cân
Nhịn ăn chẳng những không giảm được cân mà còn khiến cơ thể bạn suy kiệt. Ảnh: Internet

Ăn quá ít

Ăn quá ít không đủ dinh dưỡng để nuôi cơ thể không phải là cách giảm cân hiệu quả mà là 1 cách giảm cân sai lầm. Giảm cân khoa học không phải là không ăn hay ăn quá ít mà là ăn vừa đủ và không dư thừa calo.

sai lầm khi giảm cân
Ăn quá ít không phải là cách giảm cân khoa học. Ảnh: Internet

Thiếu ngủ

Thiếu ngủ, căng thẳng stress cũng là nguyên nhân khiến ban không giảm được cân. Khi ngủ muộn cơ thể sẽ có cảm giác đói và ăn nhiều vào ban đêm. Ăn đêm nhưng lại không có hoạt động tiêu hao năng lượng dẫn đến năng lượng dư thừa và tích tụ thành mỡ, đặc biệt là mỡ bụng.

sai lầm khi giảm cân
Thiếu ngủ, căng thẳng stress cũng là nguyên nhân khiến ban không giảm được cân. Ảnh: Internet

Lọai bỏ hoàn toàn mỡ ra khỏi thực đơn

Không phải chất béo nào cũng xấu, cũng khiến cơ thể bị béo lên. Sai lầm khi giảm cân của nhiều người là loại bỏ hoàn toàn các chất béo khỏi thực đơn. Bởi 1 số chất béo không những không béo mà còn kích thích quá trình đốt mỡ, giảm cân hiệu quả.

sai lầm khi giảm cân
1 số chất béo không những không béo mà còn kích thích quá trình đốt mỡ, giảm cân hiệu quả. Ảnh: Internet

Ăn nhiều thực phẩm được cho là lành mạnh

Không phải cứ thực phẩm lành mạnh là ăn bao nhiêu cũng được. Các thực phẩm lành mạnh là những thực phẩm giàu chất xơ, ít calo nhưng nó không đồng nghĩa là bạn sẽ ăn bao nhiêu cũng được. Mặc dù ít calo nhưng nếu bạn ăn quá nhiều thì có thể lượng calo cũng sẽ bị vượt quá giới hạn cho phép và khiến bạn không thể giảm được cân.

sai lầm khi giảm cân
Ăn nhiều thực phẩm lành mạnh cũng không tốt cho quá trình giảm cân. Ảnh: Internet

Giải pháp giảm cân thành công

Theo chuyên gia dinh dưỡng, khi lên kế hoạch giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn, phụ nữ phải vừa kiên trì, vừa chịu khó tìm hiểu các kiến thức liên quan đến dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt lành mạnh và có những sự lựa chọn sáng suốt.

Chị em nên tới tới gặp chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ, khẩu phần ăn hợp lý với thể trạng. Song song với đó là chăm chỉ luyện tập hàng ngày. “Khi cơ thể toát mồ hôi cũng là lúc các chất độc tố được thải ra ngoài, mỡ thừa được đốt cháy, dần chuyển hóa thành cơ”, chuyên gia nói.

Kết hợp dinh dưỡng và tập luyện giúp chị em có vóc dáng đẹp. Ảnh: Internet

Ngoài ra, chị em cần giữ tinh thần lạc quan và đảm bảo ngủ từ 7 – 9 tiếng đồng hồ mỗi ngày để cơ thể khỏe khoắn, đầy tràn năng lượng. Bên cạnh đó, phái đẹp có thể lựa chọn một sản phẩm hỗ trợ phù hợp để góp phần thúc đẩy quá trình giảm cân thêm hiệu quả.

Bảo Anh (Tổng hợp)

Gửi câu hỏi

Chúng tôi cam kết bảo mật thông tin cá nhân của bạn.